Menu

Kinh nghiệm du học Ấn Độ học bổng ITEC

Đăng ngày: 17/02/2018 - Lượt xem: 186

Chương Trình Hợp Tác Kinh Tế Kỹ Thuật Ấn Độ (ITEC) được bắt đầu năm 1964, là chương trình trợ giúp các nước đang phát triển. Bằng giới thiệu phát triển kỹ thuật và công nghiệp của Ấn Độ, chương trình ITEC là một cố gắng chia sẻ thành quả kỹ thuật và kinh tế-xã hội với các nước đang phát triển. Có khoảng 6000 suất của chương trình ITEC đang được các nước đối tác sử dụng.

Chương Trình Hợp Tác Kinh Tế Kỹ Thuật Ấn Độ (ITEC) được bắt đầu năm 1964, là chương trình trợ giúp các nước đang phát triển. Bằng giới thiệu phát triển kỹ thuật và công nghiệp của Ấn Độ, chương trình ITEC là một cố gắng chia sẻ thành quả kỹ thuật và kinh tế-xã hội với các nước đang phát triển. Có khoảng 6000 suất của chương trình ITEC đang được các nước đối tác sử dụng.

Các khóa đào tạo được tổ chức ở 47 học viện uy tín tại Ấn Độ. Những học viện này tổ chức hơn 270 khóa đào tạo ngắn hạn, trung hạn và dài hạn hàng năm. Việt Nam là một trong những nước đối tác ITEC tích cực sử dụng các suất học bổng. Có 150 học bổng dành cho Việt Nam hàng năm.

Là một trong số các học viên của chương trình này, tham gia khóa đào tạo 6 tuần tại Ahmedabad vào tháng 11/2016, mình rút ra một số kinh nghiệm du học tại Ấn Độ theo chương trình ITEC như sau:

1. Cơ sở vật chất phục vụ cho việc học và cơ sở vật chất phục vụ đời sống sinh viên khá tốt. Phòng học được trang bị đầy đủ thiết bị hỗ trợ việc giảng dạy và học tập bao gồm máy chiếu, bảng đen, hệ thống âm thanh, ánh sáng tốt, phòng máy lạnh, bàn ghế học viên có thể di chuyển linh hoạt.

Tất cả học viên được bố trí ở tại hostel trong khuôn viên trường (campus). Mỗi người được ở một phòng riêng với đầy đủ tiện nghi cho việc học và nghỉ ngơi.

Bên cạnh được bố trí ở hostel và được ăn 3 bữa sáng, trưa và tối tại nhà ăn (cantin) thì mỗi học viên còn được cấp sinh hoạt phí tính theo số ngày thực tế của khóa học để tự do sử dụng cá nhân khác.

2. Khóa học được tổ chức trong 6 tuần, bao gồm 4 tuần học tại trường và 2 tuần tham quan ngoại khóa. Ngoài việc học trên trường, các học viên còn được tổ chức cho đi tham quan các địa điểm di tích lịch sử của Ấn Độ để hiểu thêm về văn hóa và lịch sử của Ấn Độ, đồng thời tạo điều kiện cho các học viên có cơ hội giao lưu và gắn kết hơn.

Thời gian học: buổi sáng: 10h – 13h và buổi chiều: 14h – 17h từ thứ 2 đến thứ 6. Mỗi buổi có thời gian nghỉ (break time) 15 phút.

Vào đầu các buổi học (buổi sáng và buổi chiều) có Thầy quản lý giảng đường cho học viên ký tên điểm danh vào danh sách tuần.

Mỗi khóa học có một giám đốc chương trình, tương đương cố vấn học tập hay giáo viên chủ nhiệm, sinh hoạt lớp vào đầu các buổi học, cho học viên thực hiện MILLY và giới thiệu giáo sư giảng dạy chuyên đề cũng như nội dung chuyên đề của buổi hôm đó.

Buổi sáng từ 9.45 – 10.15am, hai học viên đại diện lớp sẽ trình bày MILLY (Most Important Lesson Learnt Yesterday) giúp các học viên củng cố lại kiến thức của ngày hôm trước.

Xen kẽ nội dung các chuyên đề, nhóm học viên đến từ mỗi quốc gia thực hiện bài thuyết trình giới thiệu về đất nước của mình (Country Paper Presentation).

3. Nội dung của khóa học bao gồm rất nhiều chuyên đề với mục đích trang bị toàn diện cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng của việc quản lý hiệu quả doanh nghiệp:

  • Hợp tác kinh doanh
  • Doanh nhân và kinh doanh
  • Tính cách của doanh nhân
  • Tổ chức doanh nghiệp: cấu trúc và văn hóa
  • Môi trường quản lý doanh nghiệp
  • Giao tiếp kinh doanh, kỹ năng viết hiệu quả
  • Lý thuyết hành vi lãnh đạo doanh nghiệp
  • Rủi ro kinh doanh
  • Tương tác với lãnh đạo doanh nghiệp
  • Làm việc nhóm hiệu quả, cấu trúc nhóm và xây dựng đội ngũ
  • Phát triển kỹ năng lãnh đạo, lãnh đạo trong các công ty gia đình
  • Bản mô tả công việc
  • Quy trình động viên, quản lý động lực, tình huống lãnh đạo và động viên
  • Kỹ năng mềm cho nhà quản lý doanh nghiệp
  • Marketing doanh nghiệp, nghiên cứu marketing, quyết định marketing, chiến lược marketing
  • Lập kế hoạch kinh doanh, tình huống giả định kinh doanh B-Plan
  • Quản lý công nghệ, tiến trình sản xuất, hệ thống quản lý nguồn lực doanh nghiệp ERP
  • Quản lý nhân sự, quản lý hiệu suất
  • Chiến lược kinh doanh, quản lý nhãn hiệu và bán hàng
  • Quản lý thời gian
  • Tư duy phản biện, tư duy sáng tạo, tư duy thiết kế
  • Quản lý kế toán và tài chính doanh nghiệp
  • Mô hình kinh doanh

Với số lượng chủ đề nhiều như vậy mà thời lượng của khóa học cũng giới hạn trong 4 tuần học tại trường, học viên cũng ở nhiều trình độ khác nhau, làm nhiều ngành nghề khác nhau, có người mới bắt đầu tiếp xúc với mảng này khiến các giảng viên phải dạy chậm nên hầu như các ở mỗi chuyên đề, giảng viên chỉ có thể lướt qua các nội dung cơ bản mà chưa đi sâu được. Chương trình có rất nhiều chuyên đề về kỹ năng kinh doanh. Đây là một sự bố trí rất hợp lý, nhất là đối với bản thân tôi, vì đây là lần đầu tiên tôi được tiếp xúc với nhiều kỹ năng quản lý doanh nghiệp như vậy. Hầu hết các học viên sau khóa học đều đạt được một số kỹ năng nhất định, nhất là tinh thần kinh doanh.

4. Mỗi tuần lớp có buổi tham quan nhà máy sản xuất giúp học viên có cái nhìn thực tế công việc sản xuất kinh doanh. Đặc biệt trong 2 tuần tham quan study tour, học viên được đến thăm rất nhiều cơ sở sản xuất truyền thống và nhà máy sản xuất (industry visit).

5. Lớp có cơ hội tham gia 2 buổi hội thảo về khởi nghiệp startup tại trường. Chương trình startup của Ấn Độ, đặc biệt tại Gujarat rất mạnh và được sự hỗ trợ rất lớn từ Chính phủ và Thủ tướng Ấn Độ. Hệ sinh thái khởi nghiệp hỗ trợ tốt cho các

Tin tức khác

thiet ke web thiet ke web lam web bơm cứu hỏa máy bơm ly tâm phụ kiện ống thép luồn dây diện ống ruột gà lõi thép ống thép luồn dây điện máy bơm cứu hỏa máy bơm chìm nước thải ebara

giúp trẻ ăn ngon trẻ biếng ăn giấy dầu chống thấm màng chống thấm hdpe vải địa kỹ thuật rọ đá rèm cửa rèm vải in cờ in áo phông đồng phục trẻ biếng ăn phải làm sao rèm cửa rèm cửa sổ rèm vải bàn cafe bàn bar